Định hướng khi mở shop, có nên bán một dòng hàng hay đa dạng

Định hướng khi mở shop, có nên bán một dòng hàng hay đa dạng

Hầu hết mọi người khi có kế hoạch mở shop hoặc bán online đều đang phân vân không biết phải bán hàng gì bán hết hay chỉ săn nguồn hàng chủ lực cho shop, chúng ta hãy thử làm rõ vấn đề được và mất khi chọn bán mặt hàng đa dạng hay chỉ một dạng nhé.

Không phải ai cũng thành công khi mới bước chân ra làm kinh doanh không riêng gì việc kinh doanh quần áo mà các nghành nghề khác cũng vậy, mình phải tự biết năng lực cũng như sở trường của mình mà chọn đường đi hết sức an toàn và phù hợp, không nên nhìn người khác làm thì mình cũng làm để nhằm cạnh tranh. Vậy bạn nên chọn phương án bán đa dạng mặt hàng hay một dòng hàng thì trước hết có thể xem kinh nghiệm của những người đi trước dưới đây nhé, sẽ rất bổ ích cho bạn trong việc bán hàng hiện tại và cả sau này nữa.

1. Nếu lựa chọn phương án kinh doanh đa dạng mặt hàng

mo-shop-quan-ao

 

Đây thường là những dự định của các bạn muốn có một shop online hay shop vãng lai  đầy đủ các mặt hàng vì bạn hay nghĩ rằng khi khách đến shop thì họ không mua được món này cũng mua được món khác. Vậy khó khăn và lợi ích sẽ như thế nào ?

Ưu điểm: Khi có nhiều mặt hàng để cung cấp cho cả người già, người trẻ,  trẻ em thì rõ ràng là mình sẽ bán được cho nhiểu khách hơn dẫn đến doanh thu nhiều hơn. Nếu bạn biết nắm bắt xu hướng thời trang trong từng đối tượng già, trẻ, trẻ em thì sẽ khai thác được nhiều đơn hàng hơn. Ví dụ người lớn tuổi sẽ thích kiểu như thế nào, người trẻ thì phong cách ra sao cũng như trẻ em thích kiểu gì và bạn nhập nhiều loại đó sẽ đúng ý họ và họ mua được nhiều hơn so với việc bán chung chung. 

Khó khăn:

  • Việc bạn nhập đa dạng các loại quần áo hay giày dép, phụ kiện như vậy đòi hỏi nguồn vốn phải cực kì lớn mạnh và bạn phải có đủ năng lực và quan hệ rộng để xữ lý các trường hợp hàng tồn kho, hàng bỏ mẫu, hàng trưng bày..
  • Khi bạn nhập đa dạng như vậy sẽ có các loại như giá rẻ, giá trung bình, giá cao, mẫu người này thích nhưng khách khác không thich và cứ như vậy bạn phải vừa nhập hàng mới vừa xữ lý hàng cũ nếu không khéo bạn sẽ rơi vào bế tắc mà các bạn biết hàng thời trang nhập vào thì cao còn thanh lý rất rẻ bèo thường mất đi 50 -60% giá trị vốn. 
  • Chỉ phù hợp với chuỗi hệ thống cửa hàng hoặc siêu thị vì độ phủ sóng của họ lớn, khách hàng nhiều sẽ dễ hơn khi có số lượng hàng lớn như vậy.
  • Không có dòng hàng chủ lực, khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu, không ấn tượng với khách hàng vì họ rất rối khi tìm mua môt mặt hàng đang cần gấp.

Đó là những lợi ích và khó khăn chúng ta sẽ gặp khi bắt đầu kinh doanh đa dạng hàng hóa, như mình đã đề cập thì nếu khéo léo chúng ta vẫn có thể phát triển tốt hơn.

2. Nếu lựa chọn phương án kinh doanh một dòng hàng chủ lực

Nếu bạn chú ý thì xung quanh bạn có rất nhiều shop mà khi bạn đến hoặc nhìn vào là sẽ có ấn tượng lâu dài, khi bạn có mòn đồ cần thì khả năng bạn nghĩ đến những nơi đó cao hơn đúng không, đó là hướng đi hoàn toàn ngược lại với mô hình đa dạng bên trên. Bạn có thể lựa chọn mô hình này nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và dễ dàng quản lý cửa hàng hơn.

 

mo-shop-quan-ao-online

 

Lợi thế: Khi nhắm mặt hàng xu hướng chúng ta sẽ quảng bá rộng để nhắm vào lượng khách có sở thích đó, do chỉ chuyên một dòng hàng nên chúng ta sẽ tư vấn và chăm sóc khách hàng dễ hơn, tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Hơn nữa chúng ra không phải nhập quá nhiều hàng, giải quyết được lượng hàng tồn không mong muốn. Do đó khách hàng sẽ dễ nhớ tới shop và chất lượng sản phẩm hơn những nơi khác, khả năng khách quay lại rất cao chứ không phải mua 1 lần rồi thôi. Từ đó phương án xây dựng thương hiệu sẽ dễ dàng mạnh mẽ hơn.

Khó khăn: Do lượng quần áo, lượng mẫu của phương án này tương đối hẹp nên lượng hàng bán ra tương đối chứ không thể nói là cao. Vì vậy khi muốn bán một mặt hàng chủ lực cũng nên suy xét dòng hàng đó có lượng khách hàng tiềm năng không, nếu không có thể chuyển qua dòng hàng khác để tránh rủi ro.

Vì vậy mà việc mở shop bán quần áo online, hoặc mở shop mặt tiền cũng nên bắt đầu từ những việc dễ dần dần mới có thể đi vào thị trường khó hơn.  Song song đó bạn cũng cần có chiến lược kinh doanh rõ ràng còn việc lựa chọn phương án đa dạng hay một mặt hàng chủ lực sẽ phụ thuộc vào nguồn vốn và mối quan hệ của bạn nhằm đạt được sự phát triển kinh doanh sau này của mình.

Qua đây mong rằng các bạn có thể lựa chọn được quyết định phù hợp và thành công !

Bạn có thể tìm nguồn hàng quần áo sỉ qua 

Comment

Bạn có thể để lại câu hỏi - thắc mắc tại đây!

Danh mục quần áo sỉ

Mua sỉ quần áo với giá gốc sản xuất, uy tín, nhanh chóng.

Bài viết


Add ngay zalo 0909.356.289 0909.356.289

Kho mở cửa từ 7h - 19h, hỗ trợ Online đến 23h. Mẫu trên Web còn hình là còn hàng hãy bấm xem chi tiết để biết cụ thể màu, size.